Q. Chỉ cần ăn đồ lạnh là bị tiêu chảy liền.
Ruột cần được giữ ấm để hoạt động. Nếu thức ăn lạnh đi vào, chức năng của ruột sẽ bị tê liệt, không thể hấp thụ nước và đào thải ra ngoài. Cần thực hiện liệu pháp làm ấm bên trong cơ thể, và hàng ngày cũng nên tránh uống sữa lạnh hoặc ăn kem.
📝 Detailed Answer
장염이 아닌데도 아이가 자주 설사를 한다면, 속이 냉(冷)하기 때문입니다.
- 영양 손실: 섭취한 영양분이 제대로 흡수되지 못하고 배출되어 성장과 체중 증가가 더딜 수 있습니다.
- 배앓이: 밤에 배가 아파 뒤척이거나, 배가 차가워 체온 조절이 어려워 이불을 걷어차기도 합니다.
- 산약죽: 마(산약)를 갈아 죽으로 먹이면 장 점막이 튼튼해지고 설사 증상을 완화하는 데 도움이 됩니다.
💡 배꼽티 주의
배를 내놓고 다니면 장 기능이 저하될 수 있습니다. 여름철에도 잠잘 때는 얇은 이불을 덮어 배를 따뜻하게 해주세요.
Expert Verified
Bác sĩ Yeonseung Choe
Bác Sĩ Trưởng
